VẢI THUN LẠNH LÀ GÌ?

Vải thun lạnh là gì?

Vải thun lạnh có tên tiếng anh là Cold Fabric được dệt từ sợi tổng hợp 100% Polyester hoặc Nylon có pha thêm một lượng sợi Spandex được chia theo tỷ lệ 2% – 5%.. Khi sờ trên bề mặt vải bạn sẽ thấy rất mát tay, hơn thế nữa trong quá trình sử dụng không bị xù lông và bề mặt vải bóng loáng. Chất liệu vải thun lạnh đã không còn xa lạ gì đối với người tiêu dùng, đặc biệt là trong lĩnh vực thời trang. Mang trong mình nhiều ưu điểm nổi bật, chất liệu này đã nhanh chóng được nhiều khách hàng tin dùng và sử dụng phổ biến hơn.

Vải thun lạnh có mát hay không?

Không phải tự nhiên mà vải này có tên gọi là thun lạnh. Không chỉ tạo cảm giác mát cho người mặc mà những người bên cạnh còn mát lây cùng.

Nhìn vào thấy sự láng mịn và bóng loáng đã mang lại cảm giác mát mẻ rồi, khi sờ vào cảm thấy rất thích, không bị xù lông. Đặc biệt các vải màu sáng, ít hấp thụ nhiệt càng mát hơn.

Nhiều khách hàng có thắc mắc rằng liệu loại vải này có lạnh không? Đây cũng là thắc mắc dễ hiểu vì thường nghe rằng vải thun lạnh thì phải mát như tên gọi của nó chứ. Khi chúng ta vận động hoặc di chuyển ngoài trời nắng nóng cao loại vải này không có khả năng thấm hút mồ hôi tốt nên sẽ khiến chúng ta có cảm giác hơi khá nóng.

Tại sao vải thun lạnh thường được dùng may đồ thể thao?

Nhu cầu của thị trường áo thể thao có rất nhiều lựa chọn tùy vào sở thích của mỗi người. Có đơn vị sử dụng vải cotton để may áo thể thao tuy nhiên loại vải này có điểm yếu là giá thành cao nhưng độ bền lại thấp. Còn đối với vải thun lạnh lại có các loại vải có lỗ thoáng khí tốt & đặc biệt có độ bền cao, mồ hôi thấm qua và bốc hơi nhanh chóng khô ráo.

Vì vậy loại vải này vẫn được ưa chuộng để may đồ thể thao. Vải thun lạnh là một trong số những loại vải được sử dụng phổ biến trong thể thao, với thành phần 100% từ sợi PE và khả năng co giãn một chiều.

Ưu và nhược điểm của vải thun lạnh

Là loại vải thun được xem là dòng giá rẻ trong phân khúc vải thun. Vì thế vải thun lạnh cũng có những mặt ưu điểm và nhược điểm riêng. Vì thể biết được đặc điểm này sẽ giúp đơn vị may mặc sử dụng rất tốt và tối ưu.

Ưu điểm

Vải thun lạnh khá mềm, mịn và trơn láng nên khi sờ vào sẽ cho người dùng cảm giác mát lạnh, đồng thời tạo sự thoải mái, dễ chịu cho người dùng trong suốt quá trình sử dụng.

Điểm nổi bật của loại vải này là không nhăn và dễ giặt sạch nên khi dùng người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi đồ của mình vô tình bị lấm bẩn.

Tính bền từ các loại sợi tổng hợp bên trong giúp vải không bị ảnh hưởng quá nhiều khi môi trường có nhiều vi khuẩn hoặc nước.

Khả năng thấm nước rất ít và rất chậm rãi.

Khả năng thoát ẩm cao giúp thấm hút mồ hôi cực kỳ hiệu quả, khi giặt rất nhanh khô nên người dùng có thể thoải mái sử dụng.

Phù hợp để may các loại quần thể thao nhờ đặc tính thông thoáng và thấm hút mồ hôi nhanh chóng mà loại vải này có được.

Vải thun lạnh giá bao nhiêu thì không thể nói một cách cụ thể cùng tùy thuộc vào từng loại vải, trọng lượng, tính năng ..v..

Mẫu mã và màu sắc đa dạng giúp cho người dùng thoải mái lựa chọn được những món đồ phù hợp với mình.

Độ co giãn rất tốt, ít bị co rút khi dùng, sử dụng một thời gian dài không bị xù lông khi chà mạnh.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật mà vải thun lạnh đem lại vẫn còn tồn tại một số nhược điểm đáng chú ý.

Vì chất liệu chính được làm từ sợi tổng hợp nên khi mặc sẽ khá nóng. Do đó, chỉ thích hợp để may những trang phục có kích thước rộng như áo ba lỗ, các loại áo form rộng, …

Thun lạnh không sử dụng được ở những môi trường có nhiệt độ cao, như thế sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của vải.

Các loại vải thun lạnh

Thun lạnh có rất nhiều loại, mỗi loại có đặc tính và ứng dụng riêng. Vì vậy để có thể lựa chọn loại vải theo đúng nhu cầu bạn cần hiểu được công năng và đặc tính của chúng. Vậy chúng ta phân chia loại vải này theo tiêu chí nào?

Phân loại theo độ co dãn

Trên thị trường vải thun hiện tại được chia thành 2 loại co dãn. Đó là co dãn 4 chiều và co dãn 2 chiều. Đối với mỗi loại co dãn thì cần thành phần sợi vải khi dệt khác nhau. Từ độ co dãn này sẽ sử dụng cho các loại áo thun riêng biệt.

Vải thun lạnh 4 chiều là gì?

Vải thun lạnh 4 chiều được dệt từ sợi Polyester kết hợp với sợi Spandex. Vì có khả năng co dãn 4 chiều nên được sử dụng nhiều để may áo để vận động. Có thể kể tới như các sự kiện Martathon, sự kiện vận động ngoài trời, áo đá bóng v.v..

Tuy khá phù hợp với vận động ngoài trời, nhưng loại vải này không phải là loại vải giá rẻ. Chính vì vậy loại vải này được xếp vào loại vải thun lạnh cao cấp.

Các loại vải thun lạnh 4 chiều phổ biến có thể kể tới như: vải thun bột, vải mè 4 chiều, vải kim cương v.v..

Vải thun lạnh 2 chiều

Được sử dụng rất nhiều với đặc tính nổi trội là giá rẻ. Các dòng vải 2 chiều được ưa chuộng nhiều trên thị trường. Loại vải này được dệt từ sợi 100% sợi Polyester và chỉ co dãn 2 chiều.

Loại vải 2 chiều có nhiều chúng loại và kiểu dệt hơn vải 4 chiều. Tuy nhiên phần lớn là các loại khá mỏng. Từ đây vải thun lạnh 2 chiều được sử dụng may áo thể thao giá rẻ khá nhiều.

Leave Comments

0898 346 779
0898346779